10 ứng cử viên cho Quả Bóng Vàng năm 2022

Những người yêu bóng đá đang theo dõi cuộc chiến giành danh hiệu cá nhân được khao khát nhất của bóng đá nam, mà Lionel Messi đã giành được lần thứ bảy vào năm 2021. Hiện chúng tôi đã tổng hợp danh sách các bảng xếp hạng Ballon d’Or 2022 và 10 ứng cử viên hàng đầu để giành giải thưởng danh giá. Ballon d’Or vẫn là giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong bóng đá quốc tế, bất chấp những tranh cãi và chỉ trích mà nó tạo ra, và cuộc đua giành danh hiệu vào năm 2022 đang diễn ra tốt đẹp và chắc chắn. 

Các quy tắc bình chọn cho Quả bóng vàng đã được thay đổi bởi bóng đá Pháp năm nay, có nghĩa là giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên màn trình diễn trong suốt một mùa giải chứ không phải một năm dương lịch.

Do đó, các màn trình diễn tại FIFA World Cup 2022, dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 11, sẽ không được đánh giá trong năm nay, mà là khi cuộc bỏ phiếu cho Quả bóng vàng 2023 bắt đầu. Vậy ai sẽ giành Quả bóng vàng 2022? Hãy cùng trực tiếp bóng đá liệt kê những đề cử Quả bóng vàng 2022!

10. Phil Foden (Manchester City)

Phil Foden, một trong số ít cầu thủ tấn công của Man City đá chính cả hai trận trong tuần này, đã hỗ trợ ghi bàn vào lưới Real Madrid bằng hai đường kiến ​​tạo vào lưới Leeds United, giữ cho Man City hy vọng có cú đúp Premier League và Champions League. Cầu thủ trẻ Phil Foden của Manchester City đã ghi 13 bàn mùa này và có 15 pha kiến ​​tạo trong mùa giải 2021/22.

9. Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Các pha kiến ​​tạo của Alexander-Arnold gần đây đã giảm dần, nhưng hàng phòng ngự cố gắng giữ im lặng cho anh ấy đã cho phép các cầu thủ Liverpool khác có những đóng góp quan trọng hơn trong hiệp ba cuối cùng. Tuy nhiên, cho đến nay Trent Alexander-Arnold vẫn có một mùa giải đáng kinh ngạc. Trong mùa giải 2021-22, Alexander-Arnold đã ghi 2 bàn ở vị trí hậu vệ phải, cung cấp 21 đường kiến ​​tạo, giữ sạch lưới 23 trận và giành chức vô địch Carabao Cup.

Trent Alexander-Arnold cũng sẽ đá chính cho Liverpool trong trận Chung kết FA Cup vào ngày 14 tháng 5 và có khả năng bổ sung một món đồ bạc khác vào tủ của anh ấy trong mùa giải này.

8. Vinicius Junior (Real Madrid)

Pha solo tuyệt vời của Vinicius tại sân vận động Etihad, bay xuống bên cánh trái trước khi hạ gục Ederson, là đỉnh cao trong mùa giải đột phá của anh ấy, thậm chí còn tuyệt vời hơn vào thứ Bảy khi Madrid giành chức vô địch Liga bằng chiến thắng trước Espanyol. Vini Jr đã có 18 bàn thắng và 18 đường kiến ​​tạo mùa này, đồng thời giành chức vô địch La Liga và Supercopa de Espana cùng Real Madrid. 

Anh ấy đã rất xuất sắc trong mùa giải này và màn trình diễn của anh ấy trước Manchester City đã giúp Real Madrid đi đến trận chung kết. Vinicius Junior là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

7. Luka Modric (Real Madrid)

Người chiến thắng Ballon d’Or 2018 đứng thứ 7 trong danh sách. Luka Modric có thói quen lưu lại những khoảnh khắc chói sáng ngoạn mục nhất của anh ấy cho đội chủ sân Bernabeu ở Champions League mùa này, vì vậy hãy kỳ vọng anh ấy sẽ trở thành tâm điểm một lần nữa khi Real Madrid tiếp Manchester City vào thứ Tư. Modric có 6 bàn thắng và 11 đường kiến ​​tạo ở mùa giải 2021-22 và đã giành chức vô địch La Liga, Supercopa de Espana, và chung kết Champions League với Real Madrid. Anh ấy đã đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ trong thành công của Real Madrid vào năm 2022. Luka Modric là ứng cử viên nặng ký để giành Quả bóng vàng 2022.

6. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Với  bong da net tương lai của Lewandowski chắc chắn sẽ là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong mùa hè, khi mà các cuộc đàm phán với Bayern Munich về hợp đồng mới tiếp tục trở nên khó khăn cho cả hai bên. Trên sân, tiền đạo người Ba Lan đã ghi bàn vào lưới Mainz hôm thứ Bảy, nhưng nhà vô địch Đức mới đăng quang đã bị đánh bại trong một thất bại đáng kinh ngạc.

Robert Lewandowski đã có 55 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo cho Bayern Munich mùa này. Tiền đạo người Ba Lan cũng đã vô địch Bundesliga và DFB Pokal Cup mùa giải 2021-22. Robert Lewandowski nằm trong số 10 ứng cử viên hàng đầu giành Quả bóng vàng 2022.

5. Sadio Mane (Liverpool)

Nhiệm vụ giành Quả bóng vàng năm 2022 của Sadio Mane đang đạt được sức hút, đặc biệt là sau bàn thắng của anh trong trận bán kết Champions League với Villarreal. Mặc dù vẫn có khả năng rằng khởi đầu kém cỏi của anh ấy ở mùa giải cuối cùng có thể chống lại anh ấy, nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng của anh ấy đối với cả câu lạc bộ và bóng đá quốc tế kể từ đầu năm. 

Sadio Mane đã ghi được 26 bàn thắng, cung cấp 5 đường kiến ​​tạo, và đã giành chức vô địch Carabao Cup và Cúp các quốc gia châu Phi cho đến nay trong mùa giải 2021-22. Mane chắc chắn cũng sẽ góp mặt trong trận chung kết FA Cup cho Liverpool và sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions League, nếu Liverpool đánh bại hoặc hòa trước Villareal ở bán kết.

4. Kevin De Bruyne (Manchester City)

Chuỗi bàn thắng quan trọng trong hiệp một của De Bruyne tiếp tục vào lưới Real Madrid, khi tiền vệ người Bỉ một lần nữa dẫn đầu từ phía trước cho Man City khi anh giành chức vô địch Champions League đầu tiên. Kevin de Bruyne đã ghi 16 bàn và cung cấp 16 đường kiến ​​tạo cho đến nay trong mùa giải 2021-22. De Bruyne là người được  bong da net đề cử thứ 4 trong bảng xếp hạng người chiến thắng Ballon d’Or 2022.

3. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Mbappe đã trở lại cột ghi bàn cho PSG vào thứ Sáu, ghi hai bàn trong trận hòa 2-2 với Strasbourg. Mùa giải của anh ấy sắp kết thúc sau khi vô địch Ligue 1 và bị loại khỏi Champions League. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp lạc quan rằng anh sẽ vượt mốc 50 bàn thắng cho câu lạc bộ và quốc gia mùa này trong những tuần tới. Kylian Mbappe là ứng cử viên nặng ký trong bảng xếp hạng Balon d’or 2022.

2. Mo Salah (Liverpool)

Salah đã kiến ​​tạo nhiều hơn là ghi bàn trong thời gian gần đây, và quả bóng có trọng lượng hoàn hảo của anh ấy đã tìm đến đồng đội Sadio Mane trong bàn thắng thứ hai của Liverpool trước Villarreal ở lượt đi Champions League. Mo Salah đã ghi 32 bàn và có 18 pha kiến ​​tạo cho đến nay trong mùa giải 2021-22. 

“Vua Ai Cập” cũng đã vô địch Carabao Cup và anh ấy có khả năng giành được cú ăn 4 với Liverpool mùa này. Mo Salah cũng đã đăng quang ngôi vị Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của FWA cách đây vài ngày. Nếu Mo Salah ghi thêm một vài bàn thắng trong các trận còn lại của mùa giải và giành chức vô địch Champions League cùng Liverpool, không ai có thể ngăn cản anh ấy giành Balon d’Or 2022.

1. Karim Benzema (Real Madrid)

Nếu bất kỳ bàn thắng nào thể hiện mức độ tự tin hiện tại của Benzema, thì đó đã là bàn thắng thứ hai của anh ấy vào lưới Man City, khi quả phạt đền Panenka của anh ấy đánh bại mọi tỷ lệ cược trên sân Etihad để đưa Madrid vào bán kết Champions League. 

Benzema cũng là mục tiêu khi Los Blancos giành chức vô địch Tây Ban Nha vào thứ Bảy, và anh ấy dự kiến ​​sẽ sớm được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga vào một thời điểm nào đó. Karim Benzema đã ghi 45 bàn và cung cấp 13 đường kiến ​​tạo cho đến nay trong mùa giải 2021-22. Siêu sao người Pháp cũng đã vô địch La Liga, Supercopa de Espana và UEFA Nations cùng Pháp mùa này.